Giáo viên là một nghề này thường được vinh danh như một trong những nghề cao quý nhất trong cuộc sống. Công lao của những người “lái đò” thường được ngợi ca trong những áng văn thơ giàu ý nghĩa. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những danh ngôn về giáo dục mầm non nổi tiếng. Cùng tìm hiểu ngay thôi!
- “Chúng ta không thể biết hậu quả của việc cấm đoán tính tự phát của trẻ nhỏ khi nó chỉ mới bắt đầu chủ động. Chúng ta thậm chí có thể bóp nghẹt chính sự sống. Thứ nhân tính bộc lộ bên dưới tất cả những chói lọi huy hoàng của trí tuệ trong suốt tuổi thơ ấu ngọt ngào và dịu dàng nên được tôn trọng đến mức như sùng kính. Nó giống như mặt trời xuất hiện trong buổi bình minh hay đóa hoa mới bắt đầu bừng nở. Giáo dục không thể hữu ích trừ phi nó giúp trẻ nhỏ mở lòng đón nhận cuộc sống”. – Maria Montessori
- “Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo” – Pestalogi
- Các bậc phụ huynh đôi khi chỉ đơn giản là không có đủ tay và thời gian và sự chú ý để làm tất cả những gì khẩn cấp. Nhưng trong tất cả mọi chuyện, luôn có sự ưu tiên về độ quan trọng… và một trong những cơ hội gấp gáp của chúng ta là đáp lại con trẻ khi trẻ thực sự đặt câu hỏi, hãy nhớ rằng trẻ không luôn luôn hỏi, rằng trẻ không phải lúc nào cũng có thể dạy dỗ, rằng trẻ sẽ không luôn luôn lắng nghe. – Richard L Evans
- Mỗi người trong các bạn đều giỏi giang về chuyện gì đó. Mỗi người trong các bạn đều có thứ gì đó để dâng cho đời. Và bạn có trách nhiệm với bản thân để tìm ra đó là gì. Đấy là cơ hội mà giáo dục có thể mang lại. – Barack Obama
- “Người thầy trung bình chỉ biết nói, Người thầy giỏi biết giải thích, Người thầy xuất chúng biết minh họa, Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng” – William A. Warrd
- Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu kính thầy.
- “Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo, chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục” – Đệ Ngũ Luận
- Tôi mang ơn cha mẹ cho tôi sự sống. Nhưng tri ân thầy tôi đã dạy tôi sống đẹp – Alexander the Greatt
- Chúng ta sẽ trở thành gì phụ thuộc vào điều chúng ta đọc sau khi tất cả các thầy cô giáo đã xong việc với chúng ta. Trường học vĩ đại nhất chính là sách vở. – Thomas Carlyle
- Thiết lập nền hòa bình bền vững là công việc của nền giáo dục; tất cả những gì chính trị có thể làm là giữ chúng ta không rơi vào chiến tranh. – Maria Montessori
- Thiên tài không có học hành giống như bạc trong mỏ. – Benjamin Franklin
- Kẻ ngu dốt có học ngu dốt hơn người vô học nhiều. – Benjamin Franklin
- Kết quả cao nhất của giáo dục là sự khoan dung. – Helen Keller
- Thật kỳ diệu rằng sự tò mò vẫn sống sót sau giáo dục truyền thống. – Albert Einstein
- Giáo dục là nghệ thuật biến con người thành có đạo đức. – Hegel
- Thời gian là người thầy tuyệt vời, nhưng thật không may, nó giết tất cả học trò của mình. – Hecto Berlioz
- Giáo dục là thứ gì còn lại sau khi anh đã quên những gì anh học ở trường. – Albert Einstein
- Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. – Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Ta không nên dạy trẻ nhỏ khoa học; nhưng hãy để chúng nếm trải nó. – Jean Jacques Rousseau
- Đừng để trường lớp cản trở con đường giáo dục của bạn. – Mark Twain
- Nên giáo dục và hướng dẫn trẻ em những nguyên tắc của tự do. – John Adams
- Tại sao trẻ nhỏ lại thông minh đến vậy, và người lớn lại ngu xuẩn như thế? Có lẽ chính bởi vì giáo dục. – Alexandre Dumas
- Cái gì cũng có giới hạn – quặng sắt không thể giáo dục được thành vàng. – Mark Twain
- Trong giáo dục không những phải có tri thức phổ thông mà phải có đạo đức cách mạng. Có tài phải có đức. Có tài không có đức, tham ô hủ hóa có hại cho nước. Có đức không có tài như ông bụt ngồi trong chùa, không giúp ích gì được ai. – Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Mục tiêu của việc dạy dỗ học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy. – Elbert Hubbard
- Cách dạy trẻ: cần làm cho chúng biết yêu Tổ quốc, thương đồng bào, yêu lao động, biết vệ sinh, giữ kỷ luật, học văn hóa. Đồng thời phải giữ toàn vẹn tính vui vẻ, hoạt bát, tự nhiên, tự động, trẻ trung của chúng, chớ làm cho chúng trở nên già cả. – Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Dạy học bao gồm nhiều việc hơn là chỉ trao đi tri thức, nó đòi hỏi truyền cảm hứng cho thay đổi.
- Học hỏi bao gồm nhiều việc hơn là chỉ tiếp thu kiến thức, nó đòi hỏi sự thấu hiểu. – William Arthur Ward
- Tất cả những người đáng giá đều có phần tự lập trong học vấn của mình. – Walter Scott
- Sáu mươi năm trước tôi biết mọi thứ; giờ tôi chẳng biết gì cả; giáo dục là cuộc khám phá không ngừng về sự ngu dốt của chúng ta. – Will Durant
- Có hai kiểu giáo dục. Một kiểu dạy chúng ta làm thế nào để sống, và kiểu còn lại dạy chúng ta phải sống như thế nào. – John Adams
- Chỉ những người ngu dốt mới căm ghét giáo dục. – Publilius Syrus
- Chín phần mười sự giáo dục là động viên khích lệ. – Anatole France
- Khi trường học phát triển, mọi thứ đều phát triển. – Martin Luther
- Người có giáo dục dễ bị cai trị. – Friedrich II
- Tại sao xã hội lại chỉ cảm thấy phải có trách nhiệm với sự giáo dục của trẻ nhỏ mà không phải sự giáo dục của tất cả người lớn ở mọi độ tuổi? – Erich Fromm
- Với những người không được giáo dục, chữ A chỉ là ba cái que. – A. A. Milne
- Chương trình chống nghèo đói tốt nhất là một nền giáo dục ở đẳng cấp thế giới. – Barack Obama
- Đừng ép trẻ học bằng sự bắt buộc hay hà khắc; mà hãy hướng trẻ học bằng điều thu hút tâm trí trẻ, để bạn có thể phát hiện tốt hơn năng khiếu đặc biệt của trẻ. – Plato
- Trẻ em phải được giáo dục, nhưng chúng cũng cần được để mặc cho tự giáo dục bản thân. – Abbé Dimnet
- Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường. – Maria Montessori
- Trong giáo dục, không có gì đáng ngạc nhiên hơn là lượng ngu dốt mà nó tạo ra dưới dạng chân lý trì trệ. – Henry Brooks Adams
- Giáo dục tâm trí mà không giáo dục con tim thì không phải là giáo dục. – Aristotle
- Có giáo dục không nằm ở việc bạn ghi nhớ được bao nhiêu, hay thậm chí bạn biết được bao nhiêu. Đó là có thể phân biệt giữa điều bạn biết và điều bạn không biết. – Anatole France
- Chúng ta sinh ra yếu đuối, chúng ta cần sức mạnh; bất lực, chúng ta cần trợ giúp; ngu ngốc, chúng ta cần lý lẽ. Tất cả những gì chúng ta thiếu khi sinh ra, tất cả những gì chúng ta cần khi bước vào di sản của loài người, là món quà của giáo dục. – Jean Jacques Rousseau
- Toàn bộ nghệ thuật của sự giáo dục là nghệ thuật đánh thức sự tò mò bản năng của những trí óc non trẻ nhằm thỏa mãn nó sau đó. – Anatole France
- Giáo dục chủ yếu bao gồm những gì chúng ta đã quên đi. – Mark Twain
- Biết cách gợi ý là nghệ thuật của giảng dạy. Để đạt được nó, chúng ta phải đoán được điều gì sẽ gây hứng thú; chúng ta phải học cách đọc linh hồn con trẻ như chúng ta đọc một bản nhạc. Và rồi, chỉ đơn giản là nhờ đổi điểm nhấn, chúng ta tiếp tục lôi cuốn và biến đổi bài hát. – Henri Frederic Amiel
- Thật đáng buồn cho kẻ dạy người khác nhanh hơn họ có thể học.. – Will Durant
- Thứ đáng giá nhất của mọi sự giáo dục là khiến bản thân bạn làm điều mình làm khi đến lúc cần làm, dù bạn có thích hay không. – Aldous Huxley
- Dạy dỗ trẻ nhỏ là một nghề nghiệp mà chúng ta phải biết cách lãng phí thời gian để tiết kiệm nó. – Jean Jacques Rousseau.
- Chúng ta đủ tiềm năng để bảo vệ bản thân, cho dù cái giá phải trả là như thế nào. Giờ chúng ta phải học được rằng chúng ta đủ tiềm năng để giáo dục bản thân chừng nào còn cần được giáo dục. – Walter Lippmann
- Môi trường phải phong phú về động lực, có thể khơi dậy sự hứng thú hoạt động và mời gọi trẻ nhỏ tự có trải nghiệm của riêng mình. – Maria Montessori
- Học sinh hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn cũng tốt; chúng dễ xử lý hơn là những sai lầm ngớ ngẩn. – Khuyết danh
- Dạy học là nghề đào tạo nên mọi nghề khác. – Khuyết danh
- Nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà giáo dục, có thể nói là nhiệm vụ thiêng liêng, là đảm bảo không đứa trẻ nào nản lòng ở trường học, và rằng một đứa trẻ đã nản lòng khi bước vào trường học sẽ lấy lại được sự tự tin qua mái trường và người thầy. Điều này đi song hành với nghề nghiệp của nhà giáo dục, vì giáo dục chỉ thành công đối với những đứa trẻ nhìn về tương lai tràn đầy hy vọng và vui tươi. – Alfred Adler
- Quan trọng không phải là bề ngoài, mà là tinh túy. Quan trọng không phải là tiền bạc, mà là học thức. Quan trọng không phải là quần áo, mà là phong cách. – Coco Chanel
- Giáo dục: sự khắc ghi điều không thể hiểu nổi vào sự thờ ơ của kẻ bất tài. – John Maynard Keynes
- Sự chăm sóc của ta đối với trẻ nhỏ không nên bị chi phối chỉ bởi mong muốn nó học tập, mà còn nên bởi nỗ lực luôn luôn giữ bừng cháy trong nó là vầng sáng của trí tuệ. – Maria Montessori
- Quá trình giáo dục thực sự nên là quá trình học cách tư duy thông qua việc thực hành trên những vấn đề thực tế. – John Dewey
- Hãy cho người học trò điều để làm, chứ không phải điều để học; và đặc tính của hành động là đòi hỏi tư duy; việc học sẽ tự nhiên mang đến kết quả. – John Dewey
- Linh hồn không mang gì theo sang thế giới bên kia, ngoài nền tảng giáo dục và văn hóa. Ở điểm khởi đầu của cuộc hành trình sang thế giới bên kia, nền tảng giáo dục và văn hóa có thể trở thành trợ giúp lớn nhất, hoặc nếu không sẽ thành gánh nặng lớn nhất của người vừa qua đời. – Plato
- Nếu ý niệm về vũ trụ được thể hiện cho trẻ nhỏ theo đúng cách, nó sẽ làm được nhiều hơn là chỉ khơi gợi sự quan tâm của trẻ, vì nó sẽ tạo cho trẻ sự kinh ngạc và thán phục, một cảm giác cao quý và thỏa mãn hơn hứng thú. Tâm trí trẻ sẽ không còn lang thang, mà trở nên tập trung và có thể hoạt động. Tri thức trẻ đạt được có tính tổ chức và hệ thống; trí tuệ trẻ trở nên toàn thiện vì tầm nhìn về sự toàn thiện đã được thể hiện cho trẻ, và hứng thú của trẻ lan tới vạn vật, vì vạn vật đều kết nối và có chỗ đứng trong vũ trụ mà tâm trí trẻ đã lấy làm trung tâm. – Maria Montessori
- Tôi tin rằng giáo dục là phương thức cơ bản của tiến bộ và cải cách xã hội. – John Dewey
- Trường học nên giữ một vai trò chủ động trong việc định hướng các thay đổi xã hội, và tham gia vào việc xây dựng trật tự xã hội mới. – John Dewey
- Giáo dục là tấm khiên bảo vệ nền tự do tốt hơn quân đội. – Edward Everett
- Tất cả những tương tác của ta với trẻ nhỏ rồi sẽ kết trái, không chỉ trong hiện tại, mà còn trong con người trưởng thành của đứa trẻ về sau. – Maria Montessori
- Giờ khi người lớn là một phần của môi trường quanh trẻ; người lớn phải điều chỉnh bản thân theo nhu cầu của trẻ nếu người lớn không muốn cản trở trẻ và nếu người lớn không muốn thay thế trẻ trong những hoạt động cần thiết để phát triển. – Maria Montessori
- Đúng là chúng ta không thể tạo ra thiên tài. Chúng ta chỉ có thể dạy trẻ nhỏ cơ hội phát huy những tiềm năng của chúng. – Maria Montessori
- Mục tiêu đầu tiên của việc chuẩn bị môi trường là trong phạm vi hết sức có thể, cho phép đứa trẻ độc lập với người lớn. – Maria Montessori
- Cơ thể vận động, khi bị bắt buộc, không gây hại cho cơ thể; nhưng tri thức đạt được thông qua cưỡng bách không có tác dụng gì đối với tâm trí. Vì vậy đừng ép buộc, mà để giáo dục sớm đi theo con đường vui vẻ; bạn sẽ có thể phát hiện tốt hơn khuynh hướng tài năng bẩm sinh của trẻ. – Plato.
Những câu danh ngôn trên về giáo dục mầm non mà chúng tôi đã tổng hợp ở trên là những câu nói rất nổi tiếng. Đọc xong chúng ta có thể rút ra nhiều bài học cho bản thân mình.