Dạy trẻ làm đồ chơi tự tạo Đối với trẻ em mầm non việc đến trường học không giống như những học sinh phố thông là phải học, phải làm bài, viết bài… Vì trẻ mầm non chỉ có vui chơi là chính. Vì hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non là vui chơi thông qua chơi mà trẻ học
Trẻ con ham chơi ư ? Dĩ nhiên rồi, đó là một nhu cầu chính đáng. Có điều là, chúng ta trước giờ cứ quen nghĩ, việc con chơi chẳng có gì là quan trọng cả. Ta chỉ chú trọng hướng con em vào học, viết bài… Và chỉ cho con chơi khi những việc” Chính yếu” đó là xong. ít ai được biết rằng , khi trẻ chơi, cũng là lúc chúng đang học, đang làm việc. Từ những trò chơi trẻ học được nhiều điều về bản thân chúng, về những người xung quanh, về thế giới. Thời gian chơi là một trong những khoảng thời gian quan trọng nhất đế giúp trẻ học tập và trưởng thành. Vì vậy đồ chơi mầm non đóng vai trò quan trọng ở trường mầm non, nhưng bằng cách nào chúng ta chọn lựa đồ chơi phù hợp cho trẻ đế giúp trẻ học được gì qua những đồ chơi đó
Như chúng ta đã biết hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ chơi cho trẻ mầm non , tuy nhiên xét về phương diện giáo dục chung không thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mục đích của chương trình dạy học ở trường mầm non, nói chung là rất phong phú và đa dạng nhung xét về mặt tác dụng thì nó còn hạn chế rất nhiều. Vì đa số đồ chơi không được ở dạng mở , trẻ chỉ chơi một cách máy móc không tư duy, sáng tạo khi chơi đôi khi còn không phù họp tâm sinh lý của trẻ. Hơn thế nữa việc mua quá nhiều đồ chơi cho trẻ làm ảnh hưởng đến tiền bạc của phụ huynh trong khi các phụ, phế phấm tù’ gia đình đang sẵn có.
Dưới đây là một số hình ảnh tiết học làm con chuồn chuồn tại lớp 4B1: