Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi… không những thế thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn. Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy các giáo viên mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách vui vẻ và thoải mái nhất.
Chơi, hoạt động ở các góc là một hoạt động không nhằm tạo ra sản phẩm mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ chơi, hoạt động ở các góc là một hoạt động độc lập tự do và tự nguyện của trẻ: Trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình tiến hành điều khiển trò chơi. Nội dung chơi của trẻ phản ánh cuộc sống hiện thực xung quanh. Bên cạnh đó, mặc dù chơi, hoạt động ở các góc là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo phải đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi. Trẻ tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai; Góc Xây dựng; Góc học tập - Khám phá (Toán – chữ cái) Góc nghệ thuật (Âm nhạc - Tạo hình); Góc thiên nhiên. Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội được thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động.
Với tâm lý của trẻ thích bắt chước người lớn, thích được làm như người lớn nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động tham gia hoạt động ở các góc vì vậy mà mỗi cô giáo Trường Mầm non Thành Tô luôn luôn quan tâm tới đặc điểm tâm lý của trẻ nhất là việc cho trẻ hoạt động ở các góc đóng vai có chủ đề.
Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như: Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng… với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Góc xây dựng: Trẻ đóng vai chú công nhân, làm việc rất chăm chỉ để xây dựng những công trình mà trẻ thích và đã từng gặp trong cuộc sống.