II
|
Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ dự kiến đạt được
|
Khỏe mạnh, cân năng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
-Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ.
-Biếttự phục vụ, giữ gìn sức khỏe.
-Nhận biết và tránh một số nguy cơ không an toàn.
|
-Khỏe mạnh, cân năng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe
-Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống,giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn cho bản thân.
|
3
|
Chất lượng giáo dục trẻ
Dự kiến các lĩnh vực trẻ cần đạt
|
* Tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt
- Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc, thích vẽ, xé dán và xếp hình.
Xếp loại đạt: 87%
* Thể chất:
- Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ
- Thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi
- Có một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể)
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay
- Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân
- Xếp loại đạt: 87%
* Nhận thức
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh
- Có sự nhạy cảm của giác quan.
- Có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc.
- Xếp loại đạt: 87%
* Ngôn ngữ
- Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói
- Hồn nhiên trong giao tiếp.
- Xếp loại đạt: 88%
|
* Tình cảm kỹ năng xã hội
- Có ý thức về bản thân
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người sự vật, hiện tượng xung quanh
- Có một số phẩm chất: mạnh dạn, tự tin, tự lực
- Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ.
- Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi
- Xếp loại đạt: 88%
* Thể chất:
- Khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Có một số tố chất vận động: nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo, bền bỉ
- Thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động: vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian
- Có kỹ năng một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và lợi ích của việc ăn uống đối với sức khỏe
- Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân
- Xếp loại đạt: 91 %
* Nhận thức
- Ham hiểu biết thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh
- Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định
- Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau
- Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói...) với ngôn ngữ nói là chủ yếu
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quan và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
- Xếp loại đạt: 90%
* Ngôn ngữ
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng ngày
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…)
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong đời sống hằng ngày
- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi
- Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết
- Xếp loại đạt: 90%
* Thẩm mỹ
- Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật
- Có khả năng thể hiện cảm xúc trong hoạt động âm nhạc, tạo hình
-Yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
- Xếp loại đạt: 88%
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở cơ sở GDMN (nếu có)
|
- Tổ chức cho trẻ tham gia Ngày hội ngày lễ: Ngày hội đến trường của bé, Ngày hội Bé vui tết trung thu, Bé làm chiến sĩ, tổ chức liên hoan bé khoẻ ngoan, bé vui tết thiếu nhi 1-6 lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi
- Tổ chức cho trẻ tham gia trải nghiệm.
|
- Tổ chức cho trẻ tham gia Ngày hội ngày lễ: Ngày hội đến trường của bé, Ngày hội Bé vui tết trung thu, Bé làm chiến sĩ, tổ chức liên hoan bé khoẻ ngoan, bé vui tết thiếu nhi 1-6 lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi
- Tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh.
- Tổ chức cho trẻ tham gia trải nghiệm.
|